Buscar

Páginas

Có ai k thấy màu xanh ấy không? =)) FLY

Còn đây là những cảm xúc của trưởng ban Đối ngoại Nguyễn Thu Hương sau những ngày mệt nhoài ngoài bến xe. Mình tiếp tục chia sẻ để chúng ta cùng lưu giữ những hình ảnh này nhé!


 Có màu xanh đang chạy dưới nắng hè xách hộ đồ và nhiệt tình chỉ đường cho các sĩ tử đi thi cũng như phụ huynh hộ tống sĩ tử đi thi. Bạn có thể bắt gặp đâu đây màu xanh thân thuộc , đáng yêu ấy ở các bến xe khách, bến xe buyt, các trường cao đẳng - đại học hay trên đường, trên 1 tuyến xe buyt, ở ngay tại nhà bạn.....Trong cái nắng nóng oi ả ấy người ta chỉ muốn ngồi nhà bật điều hòa chơi cho mát, kỉ nghỉ hè cơ mà, thế nhưng màu xanh ấy ướt đẫm mồ hôi tình nguyện ngoài kia, họ vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi. Đó là khi màu xanh ấy lặn lội đi bộ tìm nhà trọ với hi vọng các sĩ tử sẽ có chỗ ở an tâm thi cứ hay chạy xuôi ngược làm nhiệm vụ tình nguyện giúp đỡ được cho các sĩ tử đang vất vả mùa thi, những mầm xanh làm nên tương lai cho đất nước -  cho một tình yêu lớn và cao cả, không một lời văn nào có thể diễn tả trọn vẹn! Tôi đã rất xúc động khi nhìn màu xanh chạy ngược xuôi từ đầu bến xe đến cuối bến xe giúp mọi người xách những bao đồ thật nặng tìm xe nội thành Hà Nội, và thấy họ nắm tay các chiến sĩ màu xanh thật chặt. Tôi cũng xốn xang trái tim khi các chú phụ xe yêu quý gọi màu xanh ấy là các cán bộ =)). Rồi những khi mọi người cảm ơn , muôn chụp ảnh làm kỉ niệm. Có những em nhỏ cứ níu tay anh chị áo xanh hồn nhiên vô cùng : " sau này lớn lên, em cũng sẽ mặc áp xanh đi tình nguyện giống anh chị =) ".......... Có những việc làm nhở như thế nhưng màu xanh của chúng ta đã giúp cho đời xanh thêm biết mấy bởi sức trẻ và sự nhiệt huyết của họ.
       Bất giác tôi nhớ 2 năm về trước khi tôi cũng như những sĩ tử của ngày hôm nay, thấy màu xnah ấy tôi đã ngượng mộ như thế nào. Và bây giờ, khoác trên mình màu áo xanh, và đứng đây, tiếp nối công việc của những áo xanh trước đó, tôi thấy thật tự hào. Chỉ là góp một phần nhỏ sức lực, góp một phần mùa hè của tôi thôi, nhưng cũng đủ hạnh phúc vì tôi biết những việc tôi đang làm giúp ích cho những cón người cần tôi, cần màu xanh =)
       Vậy là mùa tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng qua đi, ngày tạm xa màu xanh, nghẹn ngào cảm xúc không lên lời. Các đội tình nguyện của các trường trao nhau những cái nhìn ấm áp lưu luyến, thắt chặt tình bạn và tình người. Tôi sẽ nhớ lắm những khi cùng các bạn khoa quốc tế ĐHQD ăn cơm trưa mà mồ hôi vẫn lăn trên má. Nhớ lắm những khi đùa vui nhí nhố và cùng giúp đỡ sĩ tử với nam nhi ĐHKT tại bến xe 21 và giờ phút tạm biệt ĐHKT nói : " KT YÊU Ngân Hàng =)) ". Nhớ lắm những khi trò chuyện với NIIT, hội đồng hương nam Định, Ninh  bÌnh và các đội ĐHBK........Cái nắng làm các màu xanh của chúng ta đen sạm nhưng xích lại gần nhau hơn bao giờ. Và tôi biết có những màu xanh ấy sáng dậy sớm không kịp ăn sáng chạy ngay đến nơi làm nhiệm vụ, có khi nhịn cả ăn trưa... Công việc cao cả của áo xanh giúp hộ quên đi mệt mỏi và vẫn giữ nụ cười căng tràn sức trẻ trên môi.
      Cho phép tôi gọi các bạn là những chiến sĩ xanh nhé! Và cũng cho phép tôi thay mặt mọi người gửi tới các bạn lời cảm ơn sâu sắc. FLT = forever love you. Tôi yêu và nhớ các bạn -  những đồng chí áo xanh của tôi trên mọi miền tổ quốc!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét